วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

บทความเอกลักษณ์

บทความมีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนเขียน blog ซึ่งปัจจุบันมีหลายคนไม่เขียนเองแต่ไปเอาบทความฟรีมาติดในเว็บ blog แต่สำหรับคนเขียน blog อย่างผมแ้ล้วแน่นอน ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรเพราะมันไม่ใช่ตัวตนคนเขียน blog ที่รักการทำ blog จริงๆ มันผิดวัตถุประสงค์ของคนเขียน blog ที่ต้องการจะแชร์สิ่งที่ชอบให้คนในสังคมรู้ และคนทั่วโลกรู้ และให้คนกลุ่มเดียวที่ชอบเหมือนเราได้เข้ามาแลกเปลี่ยนสิ่งที่ชอบเหมือนกัน
ยุคมันเปลี่ยนไป เราเห็นแก่เงินมากขึ้นจนลืมตัวตนคนเขียน blog ที่แรกๆ เราเขียนก็เพื่อระบายสิ่งที่เราชอบเราสนใจให้คนที่คิดเหมือนเราได้อ่านเรื่องราวที่เราบอกผ่าน blog เราหารายได้จากการหากินแบบยาวๆ ไม่ใช่มาเร็วแล้วก็ไปเร็ว สำหรับคนเขียน blog อย่างผมก็ไม่ได้วิเศษอะไรมากมาย แรกๆ ผมมาเขียน blog ใน blog ฟรีแห่งหนึ่งก็ด้วยอยากอวดเพื่อนว่าเราก็มี blog มันเท่ห์ดี หลังๆ มาเขียนไปเขียนมาอยากได้เงิน หุหุ แต่จะทำไงได้ช่วงนั้นยังไม่รู้จะทำอย่างไร
แต่เวลาผ่านไปคนเขียน blog มีความหวังมากขึ้นเพราะเขียน blog ก็ได้เงินจากการมีโฆษณาประกอบการเขียน blog ทำให้คนเขียน blog มีกำลังใจมากขึ้น ถึงแม้ว่ามันจะได้น้อยก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้คนเขียน blog ได้ดำเนินชีวิตตามความต้องการของตนเอง เราเขียน blog ก็เพื่อความสุขทางใจ อย่าไปยึดกับเงินทองมากไป ฝากไว้แค่นี้ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น