วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความในใจและความเก็บกด

สำหรับความเครียด ความในใจของคนเราไม่เท่ากัน

เมื่อแรงกดดันมากเกินทนไหว
ความถูกกดดันมาก ๆ ทำให้ใครหลายๆ คน ต้องระเบิดอารมณ์ออกมาให้รู้สึกถึงความปลดปล่อย

การประสบพบเจอกับเหตุการณ์นี้ได้เข้ามาสู่ชีวิตของใครก็แล้วแต่....
ย่อมทำให้สติของเราไม่อยู่กับตัว อารมณ์จึงเป็นใหญ่.....
แต่จะทำอย่างไรได้เพราะแรงกดมากต้องระบายออกไป.....
ส่วนตัวแล้วผมมีวิธีแก้ปัญหา คือ การคลายอารมณ์ออกมาผ่านตัวหนังสือให้รู้สึกว่าได้ระบายความกดดันออกมาบ้าง

ซึ่งวันนี้ผมเจอกับตัวเอง....
เพราะว่าความกดดันมันสะสมมานาน จนเหมือนสายที่ดึงจนเกินจะรับไหว ทำให้ขาดไปชั่วขณะหนึ่ง
ทำให้ต้องทะเลาะกับคนในครอบครัว.....อย่าที่ว่าใช้คำพูดแรงไปหน่อย....เพราะกดดันมานาน...
นี้แหละ...เป็นอุทาหรณ์ให้กับท่านที่เก็บกดมาก ๆ หาวิธีระบายก่อนที่มันจะระเบิด...
เพื่อให้เราอยู่ร่วยมกันได้นานๆ
เมื่อใดก็ตามที่อารมณ์เราระเบิดมันทำให้เราขาดสติไป....
ฉะนั้นควรหาวิธีทำใจให้สงบเร็วๆ ก่อนที่อารมณ์ระเบิด

ฝากไว้เป็นแง่คิดพี่น้องนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น